Daily Notes #2: Ngày chụp ảnh cưới

Author

Thâm / March 15, 2023

5 min read––– lượt xem

🔔 Tiếng chuông báo thức rung lên, tôi thì mắt nhắm mắt mở, có nghe đấy nhưng mà khó lòng đứng dậy lập tức, thế là tôi hẹn tiếp, thời gian báo thức cho lần tiếp theo là 3h15 sáng, vì tôi có hẹn với tiệm make-up lúc 3h30 sáng.

Ngoài trời đang mưa rào, tôi gọi vợ tôi dậy make-up nhẹ, đồ đạc đã chuẩn bị trước rồi nên make-up và đánh răng rửa mặt xong thì xuất phát tới tiệm make-up Lai Hoa Wedding. Trên đường đi thì có vài hạt mưa “vô duyên” rơi xuống, tôi thầm nghĩ là nếu cứ tiếp tục như thế này sẽ dời lịch chụp.

Ấy vậy mà trời độ, ngày nắng đẹp 😀 Thanks God….. 🙏

Chờ ròng rã hơn 2 tiếng đồng hồ thì vợ tôi đã được make-up xong, tới lượt tôi lên thay đồ. Một anh nhân viên cao to đẹp trai bước vào, nhìn vào chúng tôi và nói: “Hello.”, sau đó anh ta nói với cô nhân viên trang điểm là anh ta sẽ dẫn tôi lên phòng thay đồ. Và thế là tôi đi theo sau anh ta, còn anh ta không nói một lời nào, tôi thầm nghĩ rằng người này không thân thiện 🥲 tôi cứ thế đi theo sau vào phòng thay đồ, tôi bỏ áo khoác ra thì anh ta phát hiện là tôi không có áo sơ mi, anh ta làm một cử chỉ để tôi thay áo thun bằng một áo sơ mi. Tôi hỏi anh ta: “Thay áo sơ mi vào phải không ạ?”, anh ta cười phá lên: “Ủa? Anh biết nói tiếng Việt hả? Em thấy anh để cái tên là Tiếng gì đó mà”.

Hoá ra anh ta tưởng tôi là người nước ngoài, vì anh ta không biết nói tiếng Anh nên không biết bắt đầu nói như thế nào 😂

Vâng, vì trong hợp đồng tên của vợ chồng tôi là Yang Nguen - Tham, còn facebook của tôi là Tham Davies cùng với làn da ngăm đen của tôi nên họ nghĩ tôi là người Ấn hay Lào (tôi đoán vậy), thực tế thì tôi là trai Tây, nhưng mà Tây Nguyên 😆

Sau khi biết tôi nói được tiếng Việt thì anh ta là người vui tính nhất trong nhóm 5 người: vợ chồng tôi, 1 bạn make-up, 1 bạn chụp ảnh và anh ta là người lái xe kiêm phụ chỉnh áo chỉnh váy cho vợ chồng tôi.

Ngày đó chúng tôi đi chụp ở 3 địa điểm nội thành phố Đà Nẵng và 1 điểm xa:

1. Bãi biển Sơn Trà

Bãi biển Sơn Trà

Những bức ảnh đầu tiên của chúng tôi mất không ít thời gian của bạn chụp ảnh, vì hầu như động tác, tư thế đi, đứng bạn đều chỉ chúng tôi, nắn nót từng chi tiết một.

Cười lên nào, chụp nà, ok đẹp…..

2. Dọc bờ Sông Hàn

Cười lên nào, chụp nà, ok đẹp…..

Không như lần đầu tiên, mọi thứ đã quen dần với vợ chồng chúng tôi. Khoác lên mình bộ đồ truyền thống sau nhiều năm, cảm giác được trở về Tây Nguyên với khung cảnh của thành phố Đà Nẵng dịu dàng, xinh đẹp.

Lần này chúng tôi chụp rất nhanh, trời nắng lên với những chiếc bụng đói, chúng tôi di chuyển nhanh đến quán mỳ quảng ở đường Cô Giang.

Vừa bước xuống xe, ai cũng nhìn cả đoàn chúng tôi, tự hỏi lòng mình là vì sao lại như thế? có cái gì ở trên mặt mình làm cho họ để ý hay sao. Đúng, bộ đồ truyền thống đã làm họ chú ý.

Một lúc sau, có một bà lão thân thiện tiến gần tôi, bắt tay chào hỏi,

Tụi con quay MV hả?

Con là người Ê đê hả?

“Dạ không, con là người Bahnar ạ, con đến từ Gia Lai, Pleiku” tôi nhẹ nhàng đáp. Lập tức bà hát cho tôi nghe bài “Đôi mắt Pleiku”, Ôi! người Đà Nẵng thật thân thiện.

3. Phim trường Lai Hoa

Phim trường Lai Hoa

Cười lên nào, chụp nà, ok đẹp…..

4. Yên Retreat

Yên Retreat

Cười lên nào, chụp nà, ok đẹp…..

Đây là điểm chụp cuối cùng cũng như cuối ngày, mọi người trong ekip ai cũng mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành xuất xắc.

Cả 4 điểm vợ chồng tôi đều rất thích, đặc biệt là vợ tôi say mê với những tấm hình được chụp ở Yên Retreat. Ở đây không khí trong lành, mát mẻ, bên cạnh là dòng suối nhỏ trong xanh, những chiếc lều bắt mắt. Sau này có cơ hội quay lại nhất định sẽ ở lại một đêm.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian nghe tôi kể chuyện xàm xí. Các bạn thích câu chuyện xàm thì thỉnh thoảng ghé vào đọc nhé!!!

Đăng ký nhận thông báo qua email khi có bài viết mới

0 người đăng ký